Home » » Bất động sản quận 9 sôi động trở lại

Bất động sản quận 9 sôi động trở lại

Written By Nhà Đất Xanh Sạch Bảo Lộc on Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015 | 21:44


Bất động sản quận 9 sôi động trở lại

Trong năm 2014, với tốc độ xây dựng hạ tầng chống mặt khiến cho thị trường bất động sản khu Đông thành phố Hồ Chí Minh bao gồm Quận 2, Quận 9 ngày càng “nóng” lên. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2015 theo như đánh giá của giới địa ốc.Hơn thế nữa, với lợi thế về giá cả và hạ tầng đây sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường đem lại sự hấp dẫn cho các dự án tại đậy.

Bất động sản Quận 9 nóng lên nhờ hạ tầng hoàn thiện

Khu Đông Tp. HCM bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Trong vài năm trở lại đây, chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố đã hướng mạnh vào phía Đông với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được đầu tư. Hiện cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã hoàn chỉnh, nối liền trung tâm Tp. HCM với cả khu vực. Cầu Sài Gòn 2 cũng chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, tạo nên một mạng lưới giao thông khá hoàn thiện ở khu Đông.Bên cạnh đó, hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt, cầu Sài Gòn 2 hiện đã hoàn chỉnh, nối liền khu vực quận 9 với trung tâm TP. HCM và một loạt tuyến đường từ quận 9 nối với quận 7 bằng cầu Phú Mỹ, nối với trung tâm TP. HCM qua Đại lộ Võ Văn Kiệt đã được khơi thông. Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, tuyến metro đầu tiên được xây dựng tại TP. HCM với tổng giá trị đầu tư hơn 47.320 tỷ đồng, có tổng chiều dài 19,7km, trong đó có 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao qua quận 9 đang được khẩn trương xây dựng đã có tác động khá lớn đến thị trường bất động sản khu vực này.
Tuyến metro bến thành suối tiên
Đặc biệt, việc thông tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây khúc 4km từ nút giao thông An Phú – Mai Chí Thọ (Q.2) đến đầu đường cao tốc ở Q.9 ngày 10.1.2015 mới đây đã rút ngắn thời gian lưu thông vào trung tâm thành phố xuống chỉ còn vài phút. Dự kiến trước tết Nguyên Đán (vào ngày 8.2.2015) sẽ thông xe toàn bộ tuyến đường cao tốc dài 55km này, giúp cho việc di chuyển từ Long Thành hay khu vực Quận 6 vào trung tâm thành phố HCM chỉ khoảng 15 phút.
Tuyến đường cao tốc nối tp.hcm với long thành đi từ quận 9 vào tp mất 15 phút

Cơ quan quản lý hỗ trợ tích cực

Sang đầu năm 2015, nói chung khách hàng không còn tâm lý chờ giảm giá vì khung giá đất chắc chắn sẽ điều chỉnh tăng trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư cũng xác định đây là giai đoạn nên mua Bất động sản quận 9.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan quản lý về vấn đề pháp lý cho dự án đất nền (đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ), cùng tình trạng đất tại TP.HCM tăng giá đã tác động mạnh nhất đến phân khúc nhà liên kế và đất nền, biệt thự, khiến sức mua vì thế cũng tăng theo.Chị Thanh (đường Nguyễn Thượng Hiền, P.5, Q. Phú Nhuận), một người đang tìm mua đất dự án khu vực Vành Đai Trong giải thích, mua thời điểm này là hợp lý, để lâu giá sẽ tăng vì ăn theo cơ sở hạ tầng. Với hơn 2 tỷ đồng, hiện chị đang nhắm tới tiểu khu Sapphire, nằm trong quần thể dự án Mega Ruby có vị trí “đắc địa” ngay mặt tiền đường Vành Đai Trong, vừa có đất, nhà, vừa có sổ hồng đầy đủ.

Giao dịch nhà ở, đất biệt thự, đất nền Quận 9 khởi sắc

Khảo sát mới nhất (ngay sau ngày thông xe tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây) từ một số dự án như Mega Ruby, Exim Garden, The Garland, … cho thấy, số lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin dự án, đặc biệt là những dự án nhà đất có mặt tiền nằm trên đường Vành Đai Trong đã tăng lên khoảng 10%. Mức giá trung bình tại các dự án này vẫn giữ ở mức 12-15 triệu VNĐ/m2, đang có chiều hướng nhích dần.
Ông Trần Minh Long, Phó TGĐ Hệ thống Siêu thị Dự án Bất động sản STDA (Phụ trách toàn hệ thống STDA khu vực phía Nam) nhận định:“Sang năm 2015, thành phố đưa vào sử dụng nhiều công trình kết cấu giao thông quan trọng, sẽ làm thay đổi sự phát triển của thị trường bất động sản trên địa bàn quận 9. Theo đó, những khu vực gặp nhiều thuận lợi về giao thông liên kết như khu vực dự án Mega Residence, Mega Ruby, Hoja Villa, Villa Park, … sẽ rất hút khách”.“Nếu trong năm 2015, tiến độ xây dựng tuyến đường sắt trên cao được đảm bảo đúng như cam kết, giá nhà đất tại khu vực những dự án nói trên chắc chắn sẽ có sự bùng nổ ”, ông Long cho biết thêm.
Dự án đất nền quận 9
Theo nhận định của các chuyên gia, một trong những điểm nhấn của thị trường bất động sản trong năm 2014 vừa qua và năm 2015 sắp tới chính là sự bứt phá của hạ tầng, nơi nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Khu Đông Tp. HCM nói chung, Bất động sản quận 9 nói riêng đang sở hữu những điểm lợi thế kể trên, và chắc chắn sẽ là khu vực sôi động của thị trường trong thời gian tới đây.
Share this article :

0 comments:

Đăng nhận xét