Home » » Thị trường BĐS đang tiếp tục phục hồi theo lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Thị trường BĐS đang tiếp tục phục hồi theo lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Written By Nhà Đất Xanh Sạch Bảo Lộc on Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015 | 18:38

Thị trường BĐS đang tiếp tục phục hồi theo lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Vào ngày 22/4 vừa qua tại buổi khai mạc triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định thị trường bất động sản (BĐS) đang tiếp tục phục hồi


Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2015 và triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng diễn ra trong lúc tình hình kinh tế nước ta tiếp tục phát triển tích cực ở tất cả các ngành và lĩnh vực trọng yếu.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tại triển lãm Vietbuild 2015
Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: “So với các năm trước, tốc tăng trưởng GDP cao hơn, cùng với chính sách tiền tệ ổn định, lãi suất có xu hướng giảm… đã giúp hoạt động sản xuất, xây dựng trong 4 tháng đầu năm có mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Thị trường BĐS tiếp tục hồi phục tích cực với lượng giao dịch thành công liên tục tăng và đạt mức tăng trưởng khá".

Theo đó, trong 4 tháng qua, tại hai thị trường lớn là Hà Nội và Tp.HCM đã đạt 12.000 giao dịch BĐS thành công, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng ghi nhận là trong điều kiện giao dịch tăng như vậy, giá cả vẫn cơ bản giữ ở mức ổn định. Dư nợ tín dụng trọng lĩnh vực BĐS tiếp tục tăng và tồn kho BĐS tiếp tục giảm.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh rằng, tính đến thời điểm hiện tại, dư nợ tín dụng mà các ngân hàng thương mại cho vay vào thị trường BĐS đã đạt đến gần 330.000 tỷ đồng, tăng khá nhiều so với con số 180.000 tỷ đồng ở thời điểm thấp nhất lúc khủng hoảng.

Với sự tham gia của hơn 300 đơn vị đến từ 9 quốc gia với hơn 600 gian hang. Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2015 tại Đà Nẵng là cơ hội để các nhà quản lý và doanh nghiệp phát triển thị trường tại khu vực miền Trung theo hướng bền vững và ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần kích cầu phát triển sản xuất và xây dựng đất nước.
Share this article :

0 comments:

Đăng nhận xét